Social Icons

วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เคล็ดลับดูแลผิวในหน้าร้อน





หน้าร้อนมาเยือนอีกแล้ว ผู้หญิงหลายๆคนต้องเตรียมรับมือกับเจ้ารังสีอัลตราไวโอเลตในแสงแดดไม่ให้มาทำร้ายผิวสวยที่หวงแหนได้ ด้วยเคล็ดลับดูแลผิวง่ายๆ 6 ขั้นตอนดังนี้…คุณก็จะมีผิวที่สดใส แลดูอ่อนวัยไปอีกนาน

1. ปกป้องผิวจากแสงแดด ต่อให้คุณบำรุงดูแลผิวดีอย่างไร แต่ถ้าพาผิวไปตากแดดโดยไม่มีการปกป้องใดๆ ความแห้งกร้านและหมองคล้ำก็จะมาเยือนในทันที ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง คุณควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป ถ้าไม่อยากหลายขั้นตอน ก็สามารถเลือกใช้รองพื้นหรือมอยส์เจอไรเซอร์ที่ผสมสารกันแดดได้

2. อย่าเมคอัพด้วยรองพื้นหนา คุณอาจจะสวยเนียนเด้งในเวลาไม่นาน เพราะจากนั้นแสงแดดและความร้อนจะทำให้หน้าคุณมันเยิ้ม หมดสวยแล้วดีไม่ดีจะเกิดอาการสิวเห่อได้ง่ายๆ ควรใช้รองพื้นแบบบางๆและเป็นแบบกันน้ำจะดีกว่า

3. ดื่มน้ำให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 8 แก้วเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาความชุ่มชื้นให้แก่เซลล์ผิว น้ำยังเป็นตัวลำเลียงสารอาหารต่างๆสู่ผิวและช่วยขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายอีกด้วย สิ่งที่สำคัญที่ต้องคำนึงถึงที่สุดคือต้องเป็นน้ำสะอาดจากแหล่งผลิตที่ได้มาตรฐานมั่นใจ เพื่อสุขภาพที่ดี

4. ใช้น้ำเย็นล้างหน้า หลังจากออกไปโดนแสงแดดมาจากข้างนอก กลับถึงบ้านคุณควรล้างหน้าทันทีด้วยน้ำเย็น นอกจากจะช่วยสมานผิวแล้ว น้ำเย็นยังจะช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับชุ่มชื้นและให้ความรู้สึกสดชื่นแก่คุณอีกด้วย

5. ออกกำลังกายทุกๆเช้า การออกกำลังกายจะช่วยให้ระบบขับเหงื่อและของเสียในร่างกายเป็นไปโดยสมบูรณ์ ทำให้สุขภาพดีจากภายใน

6. กินผักและผลไม้ คุณจะได้รับแร่ธาตุและวิตามินที่จำเป็นสำหรับผิว รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยดูแลผิวจากการเผชิญความร้อนและแสงแดด
ลองนำเคล็ดลับ 6 ข้อนี้ไปปฏิบัติกันทันที แล้วคุณจะเป็นผู้หญิงที่ดูสวยสดใสท้าทายแสงแดด จนใครๆพากันอิจฉาเลยทีเดียว