Social Icons

วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ยิ่งอดนอน … ยิ่งทำร้ายตัวเอง





ซูเปอร์วูแมนทั้งหลายที่สนุกกับงานจนลืมหยุดพัก และอดนอนจนกลายเป็นนิสัย ต้องระวังให้ดีนะคะ เพราะการอดนอนนั้นส่งผลโดยตรง ทำให้ร่างกายของเราไม่แข็งแรงสดใสค่ะ สาวๆ ที่รักสุขภาพควรทราบผลลัพธ์ที่เกิดจากการอดนอน ที่วันนี้เรานำมาฝากกันค่ะ

  • อดนอน...อาจทำให้อ้วน เมื่อคนเรามีอาการเครียดและรู้สึกอ่อนเพลีย มักจะหาทางออกด้วยการทานอาหารที่มีรสหวาน ซื่งเป็นปฏิกิริยาของร่างกายที่ต้องการพลังงานไปชดเชยนั่นเอง ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ ซึ่งยากต่อการรักษารูปร่างให้สวย สุขภาพดีได้ค่ะ
  • อดนอน...ทำให้ป่วย เพราะการอดนอนเป็นการฝืนธรรมชาติอาจทำให้ร่างกายของเราเสียสมดุล ทำให้เจ็บป่วยได้ง่าย เช่น มีอาการอ่อนเพลีย, ระบบการย่อยอาหารทำงานผิดปกติ, เป็นหวัด เกิดภาวะติดเชื้อได้ง่ายขึ้น หรือมีปัญหาเรื่องความดันโลหิตค่ะ
  • อดนอน...ความจำถดถอย การอดนอนทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของระบบประสาทและสมองผิดปกติ ทำให้เราจดจำอะไรได้น้อยลง อาจต้องใช้เวลานานในการคิด ทำให้ทำงานได้ช้าลงค่ะ
แต่ถ้าวันไหน มีความจำเป็นจริงๆ ที่จะต้องนอนดึก เพราะติดโปรเจ็กต์สำคัญจริงๆ ล่ะก็ แนะนำให้จิบกาแฟ ที่มีกลิ่นหอมๆ และรสชาติกลมกล่อม จะช่วยกระตุ้นให้สมองตื่นตัว มีพลังลุกขึ้นมาลุยงานได้ต่อได้ … แต่หากเป็นไปได้ ถ้าไม่จำเป็นอย่าอดนอนกันดีกว่านะคะ ทั้งนี้เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดี แข็งแรง พร้อมลุคที่สวย สดใสดูสมวัยของคุณค่ะ