Social Icons

วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สวย รูปร่างดี ในเวลา 14 นาที



สาวๆ หลายคนอยากมีหุ่นสวยเพรียว แต่กลับไม่ชอบออกกำลังกาย และมักอ้างว่าไม่มีเวลา จริงๆ แล้วการออกกำลังกายใช้เวลาเพียงนิดเดียว แต่ต้องทำให้เป็นกิจวัตรเท่านั้น วันนี้ เลยหยิบเอาวิธีการออกกำลังกายแบบง่ายๆ ที่ใช้เวลาเพียง 14 นาที มาฝากสาวๆ ที่อยากหุ่นดีแต่ไม่มีเวลากันค่ะ

  • การเดิน ถือเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและทำได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะที่บ้านหรือที่ทำงาน ขอแนะนำเป็นการเดินแบบเร็ว อย่างต่อเนื่องเพียง 14 นาที ซึ่งถ้าต้องการให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานเพิ่มมากขึ้น สามารถทำได้โดยการเดินขึ้น-ลงบันได หรือเดินขึ้นที่ชันโดยการก้าวยาวๆ และแกว่งแขนแรงๆ
  • ว่ายน้ำ ช่วงเย็นหลังเลิกงานหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ หาเวลาไปว่ายน้ำแบบสบายๆ สัก 14 นาที ไม่จำเป็นต้องจริงจังเหมือนจะไปลงแข่งโอลิมปิค ก็ช่วยเผาผลาญพลังงานได้แล้ว
  • เล่นเวท หลังจากกลับจากทำงาน นั่งพักให้หายเหนื่อยแล้วลองหาเวลาสัก 14 นาที นั่งดูหนังเพลินๆ ไปยกเวทไป เริ่มจากการยืนกางเท้ากว้างเท่ากับระดับไหล่ ถือตุ้มน้ำหนักแนบลำตัว ข้อศอกเเหยียดตรง ยกตุ้มน้ำหนักขึ้นจนแขนอยู่ในแนวนอน จนร่างกายเป็นรูปตัว 'T' แต่ละเซตให้ทำ 10-15 ครั้ง ทำต่อเนื่องจนครบ 14 นาที ก็จะช่วยเผาผลาญพลังงานและช่วยทำให้กล้ามเนื้อหัวไหล่แข็งแรง 
  • ทำความสะอาดบ้าน หลังจากวุ่นกับการทำงานมาทั้งสัปดาห์ วันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ลองลุกขึ้นมาดูดฝุ่น เช็ดถูกันสักหน่อย ซึ่งนอกจากจะได้บ้านที่สะอาดน่าอยู่แล้ว ยังช่วยให้คุณเผาผลาญพลังงานได้ถึง 58 แคลอรีในเวลาเพียง 14 นาที อีกด้วย
  • ทำสวน สาวๆ หลายคนอาจไม่ชอบทำสวนเท่าไหร่ แต่รู้มั้ยว่าการทำสวนแบบเพลินๆ ต่อเนื่อง สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 100 แคลอรี ภายใน 14 นาทีเท่านั้น 
… เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย ลองดื่มน้ำแร่ธรรมชาติบ่อยๆ ระหว่างวัน ควบคู่กับการทำภารกิจต่าง ๆ ของคุณด้วย นอกจากจะหุ่นสวยแล้ว การจิบน้ำระหว่างวันจะทำให้ผิวพรรณสดใสค่ะ ลองนำเคล็ดลับฟิตหุ่นให้สวยเพรียวไปลองทำกันดูนะคะ เพียงคุณเลือกทำ 1 ในกิจกรรมที่ว่ามานี้ทุกวัน หรือสลับกันไปติดต่อกันภายใน 1 สัปดาห์ ก็จะสามารถเผาผลาญพลังงานเพิ่มขึ้นได้ถึง 700 แคลอรีเลยทีเดียว และหลังจากนั้นไม่นาน คุณจะค่อยๆ พบความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นกับตัวคุณแน่นอนค่ะ