Social Icons

วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

10 วิธีให้ชีวิตนี้มีความสุขในทุกวัน




เบื่อ เศร้า เหงา เซ็ง ใครรู้สึกแบบนี้ทุกเช้าบ้างคะ?

หากเริ่มต้น วันใหม่ด้วยอารมณ์แย่ๆ แบบนี้คงไม่ดีแน่ เพราะฉะนั้นเรามาชาร์จแบตให้ชีวิตกันดีกว่า! รับรองค่ะว่าวิธีที่เรานำเสนอต่อไปนี้ง่ายแสนง่าย และทำได้ทุกๆ วันเลย 

1.ตื่นเช้าขึ้นอีกนิด : เลิกเป็นแม่สาวจอมสายสักวัน แล้วลุกขึ้นตื่นเช้าสักนิด นิ๊ดดดเดียวจริงๆ ไม่ขอเยอะ ขอแค่เริ่มต้นที่ 15 นาที คุณก็เห็นความเปลี่ยนแปลงในชีวิตแล้ว ไม่เชื่อลองดูสิคะ ในเวลาที่เช้าขึ้น คุณจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอากาศยามเช้า ที่ยังไม่มีมลพิษมากนัก และอารมณ์ที่ไม่หงุดหงิดจากพิษจราจร

2. ยืดแข้งยืดขา : ออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องทำที่ฟิตเนสเท่านั้นนะคะ สวนหลังบ้านหรือถนนในซอยก็ทำได้ทั้งนั้น รึว่าใครไม่อยากวิ่งออกนอกบ้านตั้งแต่ยังไม่สวยก็ไม่เป็นไรค่ะ ขอเวลาสักแป๊บ ให้พอยืดเส้นยืดสาย หมุนคอ บิดตัว วิ่งอยู่กับที่ หรือใครพลังมากจะกระโดดตบ กระโดดเชือกเราก็ไม่ว่ากันค่ะ การได้ขยับร่างกายเบาๆ ได้ยืดเส้นยืดสายก่อนไปทำงานจะช่วยให้กระปรี้กระเปร่าได้อย่างไม่น่าเชื่อ ค่ะ

3. อาบน้ำเย็นเจี๊ยบ : น้ำเย็นๆ จะช่วยกระตุ้นผิวหนังและเซลล์ประสาทให้ตื่นตัว เหมาะกับยามเช้ามากกว่าน้ำอุ่นเป็นไหนๆ ค่ะ แถมไม่เปลืองไฟด้วย หรือจะเลือกอาบน้ำเย็นหลังอาบน้ำอุ่นก็เป็นการปิดรูขุมขนได้ดีนะคะ นอกจากจะช่วยให้ตื่นตัวแล้ว ยังช่วยให้รูขุมขนปิดได้ดี ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้กับผิวหนังอีกด้วยค่ะ

4. แอปเปิ้ลสักลูก : An apple a day keeps the doctor away ตามสำนวนฝรั่งเลยค่ะ เพราะแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงแล้ว การได้รับวิตามินจากผลไม้โดยตรงเนี่ยได้ประโยชน์มากกว่าการทานน้ำผลไม้หรือ วิตามินแบบแคปซูลเป็นไหนๆ นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องระบบขับถ่ายด้วยนะคะ แต่ถ้าใครหาแอปเปิ้ลทานยาก ส้มเขียวหวานสักลูกหรือสัปปะรดสักชิ้นก็แทนกันได้ ขอให้เป็นผลไม้ที่มีกากใยและไม่หวานมากก็ได้ประโยชน์กับร่างกายทั้งสิ้นค่ะ

5. นึกถึงเรื่องตลก : เชื่อว่าชีวิตทุกคนต่อให้แย่แค่ไหนก็ต้องมีประสบการณ์ดีๆ ผ่านเข้ามาบ้างแน่นอนค่ะ มีสิ่งไหนที่เรานึกถึงแล้วรู้สึกอุ่นใจ อมยิ้ม หรือหัวเราะออกมาได้บ้าง นั่นล่ะค่ะ อยากให้จำไว้ในใจลึกๆ แล้วนำเรื่องนี้ออกมานึกถึงทุกครั้งเมื่อเรารู้สึกแย่หรือท้อแท้ เพื่อเตือนใจว่าช่วงเวลาดีๆ จะต้องกลับเข้ามาหาเราอีกเป็นแน่ค่ะ

6. ฟังเพลงจังหวะสนุกๆ : ให้จังหวะในเสียงเพลงปลุกจังหวะชีวิตในจิตใจ ไม่จำเป็นต้องแดนส์กระจายเหมือนเวลาไปแฮงค์เอาท์ตามผับ เอาแค่จังหวะสนุกๆ เนื้อหาขำๆ ที่ทำให้ชีวิตครึกครื้นขึ้นได้ จะโยกตัวตามนิดหน่อยก็ไม่ว่ากันค่ะ

7. กิจกรรมหลังเลิกงาน : ลองนึกถึงกิจกรรมสนุกๆ แหล่งช้อปปิ้งเก๋ๆ รึช่วงเวลาแฮงค์เอาท์หลังเลิกงาน ก็ทำให้จิตใจมีความกระชุ่มกระชวยขึ้นมาบ้างไหมเอ่ย ห้ามนึกถึงเรื่องแย่ๆ อย่างรถติดหรือเรื่องเครียดๆ ที่เจ้านายบ่น หรืองานที่ต้องพรีเซนต์พรุ่งนี้ไปก่อน

8. เปลี่ยนเส้นทาง : มาผจญภัยกันดีกว่า! แค่เดินทางกลับบ้านเราก็แอดแวนเจอร์ได้ไม่ยาก (วิธีนี้เราไม่แนะนำให้ใช้ช่วงเช้า มีหวังสายแน่ๆ) ลองเปลี่ยนเส้นทางกลับบ้าน อ้อมนิด แวะหน่อย ไม่แน่คุณอาจจะได้เจอร้านอร่อยตามทาง แหล่งช้อปสุดถูก หรือทางกลับที่เร็วขึ้นก็ได้

9. สุดสัปดาห์แสนสนุก : เติมแรงใจด้วยที่พักผ่อนสุดสัปดาห์กันดีกว่า วางแผนเที่ยวใกล้กรุงหรือแหล่งท่องเที่ยวที่ต่างจากการเดินห้างบ้างก็สร้าง บรรยากาศใหม่ๆ ให้ชีวิตได้อีกเยอะ ยิ่งชวนเพื่อนๆ ไปกันหลายๆ คนยิ่งสนุกไปใหญ่ อย่างตลาดน้ำที่ต่างๆ ก็น่าสนใจ รึจะเป็นคาราโอเกะคืนวันเสาร์ก็ไม่เลว ถ้าเหนื่อยหน่อยจะไปนอนค้างตามโฮมสเตย์จังหวัดใกล้กรุงก็เก๋ไปอีกแบบ เรื่องพักผ่อนในสุดสัปดาห์นี้รับรองว่าจะทำให้คุณสดชื่นไปทั้งวันแน่ๆ ค่ะ

10. เงินเดือน… โบนัส… : ไม่มีอะไรจะทำให้มนุษย์เงินเดือนอย่างเรามีความหวังไปมากกว่าเงินเดือนและ โบนัสสิ้นปีอีกแล้ว วันไหนเซ็งหน่อยก็คิดถึงเงินเดือน วันไหนเครียดมากให้คิดถึงโบนัสเข้าไว้ ลองวางแผนเล่นๆ ว่าจะไปเที่ยวไหนดี จะซื้ออะไรบ้าง แค่นี้ก็ทำให้มีความสุขไปได้ทั้งวันแล้วล่ะค่ะ 

ไม่ ยากเลยใช่ไหมคะ สำหรับวิธีสร้างสุขอย่างง่ายๆ 10 ข้อ เหนื่อยมากเหนื่อยน้อย เซ็งชีวิตแค่ไหน เศร้าสร้อยจิตตกยังไงก็เอาอยู่ค่ะ Enjoy your life!